24.09.2022 21:19

Brim kaupir Sólborg RE og veiðiheimildir

                                                  3013 Sólborg RE 27 mynd þorgeir Baldursson 2022

Brim hefur gengið frá samkomulagi við Útgerðarfélag Reykjavíkur um kaup á félaginu RE 27 ehf. en eignir þess eru frystitogarinn Sólborg RE og veiðiheimildir.

Í Brims til Kauphallarinnar kemur fram að verðmæti eigna RE 27 séu 88.5 milljónir evra, eða sem nemur 12,4 milljörðum króna.

Skuldir RE 27 hjá viðskiptabanka nema 81.5 milljónum evra og mun Brim yfirtaka þær. Kaupverð félagsins er því 7 milljónir evra, eða rúmur milljarður króna, sem verða greiddar við frágang viðskipta og eftir að búið er að uppfylla hefðbundna fyrirvara. Fram kemur að verðmæti kvóta í viðskiptunum miðist við markaðsverð í dag og óháð mat skipasala á Sólborgu RE.

Útgerðarfélag Reykjavíkur (ÚR) er stærsti hluthafi Brims með 43.97% hlut. Eigandi ÚR er Guðmundur Kristjánsson sem er jafnframt forstjóri Brims.

„Markmið þessara viðskipta er að efla uppsjávarsvið Brims og styrkja uppsjávarvinnslu félagsins á Vopnafirði. Þá eykur félagið getu sína til veiða á Norðurslóðum,“ segir í tilkynningunni.

Aflahlutdeild Brims upp í 11,82%

Keyptar veiðiheimildir á Íslandsmiðum eru 5.84% aflahlutdeild í loðnu, 3.39% í makríl, 11.42% í gulllaxi og 16.86% af þorskveiðikvóta Íslendinga í Barentshafi. og því eykur viðbótarkvótinn í makríl og gulllaxi aflaheimildir Brims úr 11.56% af heildarþorskígildistonnum í 11.82%. Ekki er komin úthlutun í loðnu fyrir þetta fiskveiðiár og þar af leiðandi er loðnan 0 þorskígildi í dag.

Aflahlutdeild Brims fer úr 11,56% í 11,82% af heildarþorskígildistonnum við viðskiptin. Tekið er þó fram að aflaheimildir í loðnu séu ekki komnar til úthlutunar á þessu ári og heimildir til þorskveiða í Barentshafi eru ekki taldar með í heildaraflaheimildum

Á síðasta ári fóru heildaraflaheimildir Brims í 14.19% við mikla úthlutun á loðnukvóta, þá var ígildisstuðullinn 0,36 í loðnu en er fyrir þetta fiskveiðiár 0,11..

„Á undanförnum árum hefur Brim fjárfest í auknum aflaheimildum m.a. með kaupum á félögunum Ögurvík í Reykjavik og Kambi í Hafnarfirði og hafa þau viðskipti bætt afkomu félagsins til muna og aukið arðsemi rekstrarins.“

24.09.2022 10:22

Arnar Hu 1 með 300 milljónir

Frysti­tog­ar­inn Arn­ar HU-1 kom til hafn­ar á Sauðár­króki í dag með um tíu þúsund kassa að verðmæti 100 millj­óna króna. Áður hafði skipið milli­landað í Reykja­vík og er því heild­ar­verðmæti afl­ans í túrn­um um 300 millj­óri króna.

Þetta kem­ur fram í færslu á vef FISK sea­food sem ger­ir Arn­ar út.

„Við fór­um út kvöldið 19. ág­úst og veiðiferðin var 32 dag­ar. Við byrjuðum á Vest­fjarðamiðum fyrstu vik­una, héld­um svo suður á Skerja­dýpi og enduðum svo fyr­ir vest­an. Veiðar hafa gengið vel og vinnsla líka. Milli­landað var úr skip­inu í Reykja­vík 5. sept­em­ber 14.000 köss­um, núna verður landað rúm­um 10.000 köss­um. Veðrið hef­ur verið með besta móti,“ seg­ir Guðjón Guðjóns­son, skip­stjóri Arn­ars, um túr­inn í færsl­unni.

                      

                                  2265 Arnar Hu 1 á veiðum mynd þorgeir Baldursson 2021

24.09.2022 09:38

Guðmundur i Nesi RE 13

                       2626 Guðmundur i Nesi Re 13 mynd þorgeir Baldurssson sept 2022

       Skipstjórarnir Heiðar Gunnarssson  og Stefán Sigurðsson á Sjávarútvegssýningunni mynd Þorgeir Baldursson 

24.09.2022 04:05

Hvalur 9 á Útleið eftir löndun

 

                                               399 Hvalur 9 á útleið úr Hvalfirði 22 sepember 2022

       Jónas Ágústssonframkvæmdastjóri Eltak og Kristjan Loftsson framkvæmdastjóri Hvals Hf mynd þorgeir 

 

Fimm langreyðar voru veidd­ar í vik­unni og þeim landað í Hval­f­irði. Ein­stak­lega gott veður í sept­em­ber hef­ur skapað góð veiðiskil­yrði og hafa verið veidd­ar 139 langreyðar á hval­veiðivertíðinni. Í byrj­un sept­em­ber­mánaðar höfðu aðeins verið veidd­ar um 100.

„Það sem er sér­stakt að þessu sinni er það að eft­ir­lits­menn Fiski­stofu hafa verið um borð í hval­veiðiskip­um í öll­um veiðiferðum frá 24. ág­úst og sinnt eft­ir­liti fyr­ir hönd Mat­væla­stofn­un­ar með öll­um veidd­um langreyðum frá þeim tíma. Fram að 24. ág­úst voru eft­ir­lits­menn um borð í veiðiferðum og fylgd­ust með veiðum á um 15% dýra sem höfðu veiðst fram að því,“ seg­ir Elín B. Ragn­ars­dótt­ir, sviðsstjóri veiðieft­ir­lits hjá Fiski­stofu.

Elín B. Ragnasdóttir, sviðsstjóri veiðieftirlits Fiskistofu.

Elín B. Ragn­as­dótt­ir, sviðsstjóri veiðieft­ir­lits Fiski­stofu. mbl.is/Á?rni Sæ­berg

Spurð hvort ein­hverj­ar at­huga­semd­ir hafi verið gerðar við fram­kvæmd veiðanna af hálfu stofn­un­ar­inn­ar svar­ar hún: „Úrvinnsla þess eft­ir­lits sem nú er stundað er að stærst­um hluta á hönd­um Mat­væla­stofn­un­ar þar sem dýra­vel­ferðar­mál falla und­ir þeirra verksvið. Sam­an­tekt vegna eft­ir­lits Fiski­stofu er í vinnslu og ekki tíma­bært að birta þær en sjálfsagt að birta sam­an­tekt eft­ir að vertíð er lokið.“

Hval­veiðum lýk­ur yf­ir­leitt und­ir lok septemebr en það ræðst fyrst og fremst af veðri.

heimild mbl.is 

23.09.2022 23:55

Áhöfn Stefnis ÍS sagt upp

Útgerð skipsins hætt vegna kvótasamdráttar

Áhöfn Stefnis ÍS hefur verið sagt upp. Ljósmynd: Þorgeir Baldursson

 

Hraðfrystihúsið-Gunnvör hf. hefur sagt upp áhöfn Stefnis ÍS upp frá og með áramótum. Alls er 13 manns í áhöfn skipsins.

Í frétt frá HG segir að leitast verði við að útvega þeim sem missa vinnuna störf á öðrum skipum félagsins eins og kostur er.

Ástæða uppsagnanna er sú að ákveðið hefur verið að hætta útgerð Stefnis.

„Úthlutað aflamar í þorski hefur dregist saman um 23% á síðustu tveimur fiskveiðiárum og dragast aflaheimildir HG hf. saman um 1.200 tonn við það.

Einnig hefur orðið verulega skerðing í úhlutuðu aflamarki í gullkarfa, sem hefur verið mikilvæg tegund í útgerð Stefnis.

Í ljósi þessa hefur verið ákveðið að hætta útgerð Stefnis. Með þeirri aðgerð mun rekstrargrundvöllur annarra skipa félagsins styrkjast,“ segir í frétt HG.

Stefnir ÍS 28 var smíðaður í Flekkefjord í Noregi árið 1976 fyrir Flateyringa og bar fyrst nafnið Gyllir ÍS 261.

Skipið var keypt til Ísafjarðar í ársbyrjun 1993 og hefur verið gert út frá Ísafirði í nær 30 ár og hefur útgerð skipsins gengið vel.

23.09.2022 22:51

Gullver Ns i Hafnarfirði

                                   1661 Gullver Ns 12 við bryggju i Hafnarfirði 22 sept mynd þorgeir Baldursson

 Gullver til Hafnarfjarðar þar sem viðhaldi á skipinu verður sinnt. Grétar Örn Sigfinnsson, útgerðarstjóri Síldarvinnslunnar,

segir að reiknað sé með að unnið verði að viðhaldinu í góðar þrjár vikur.

Aðalvél skipsins verður tekin upp, kælikerfi í lestum endurnýjað að hluta og fleiri verkefni eru á dagskrá.

Gera má ráð fyrir að Gullver haldi á ný til veiða i fjórðu vikunni i september.

  Steinþór Hálfdánarsson og Þórhallur Jónsson skipstjórar Gullvers á Sjávarútvegssýningunni mynd þorgeir Baldursson 

23.09.2022 22:35

Grænlenskt Rannsóknarskip i Hafnarfirði

                    Tarajoq i  Hafnarfirði Grænlenskt Rannsóknarskip mynd þorger Baldursson 22 sept 

                                Tarajoq i  Hafnarfirði Grænlenskt Rannsóknarskip mynd þorger Baldursson 22 sept 

                              Tarajoq i  Hafnarfirði Grænlenskt Rannsóknarskip mynd þorger Baldursson 22 sept 

Where is the ship?

Fishery Research Vessel TARAJOQ is currently located at NOATL - North Atlantic at position 65° 52' 18.0" N, 030° 30' 54.0" W as reported by MarineTraffic Terrestrial Automatic Identification System on 2022-09-23 18:11 UTC (4 hours, 34 minutes ago)

The wind in this area at that time blows from Southwest direction at force 5 Beaufort.

 

What kind of ship is this?

TARAJOQ (IMO: 9881225) is a Fishery Research Vessel that was built in 2021 (1 year ago) and is sailing under the flag of Greenland.

It’s carrying capacity is 1080 t DWT and her current draught is reported to be 7.8 meters. Her length overall (LOA) is 61.4 meters and her width is 16.3 meters.

Vessel Information

General

IMO: 9881225

Name: TARAJOQ

Vessel Type - Generic: Other

Vessel Type - Detailed: Fishery Research Vessel

Status: Active

MMSI: 331983000

Call Sign: OYLD

Flag: Greenland [GL]

Gross Tonnage: 2896

Summer DWT: 1080 t

Length Overall x Breadth Extreme: 61.4 x 16.3 m

Year Built: 2021

 

19.09.2022 22:46

Stefán Viðar kveður Cuxhaven

     

                                                        Cuxhaven Nc 100 mynd þorgeir Baldursson 

Stefán Viðar Þórisson, skipstjóri á Cuxhaven, segir alltaf gaman að .

Stefán Viðar Þórisson, skipstjóri á Cuxhaven, segir alltaf gaman að halda á sjó en að það sé einnig gaman að sjá Ísland rísa úr sjó á heimleiðinni. Ljósmynd/Samherji

Stefán Viðar Þóris­son hef­ur lokið sín­um síðasta túr sem skip­stjóri á Cuxhaven NC-100. Hann er með 16 ára skip­stjórn­ar­reynslu að baki, þar af fimm á Cuxhaven. Stefán Viðar er þó hvergi hætt­ur, enda ung­ur maður­inn, og fær­ir sig yfir á frysti­tog­ar­ann Snæ­fell EA-310 sem sam­herji ger­ir út.

Cuxhaven er gert út af þýsku dótt­ur­fé­lagi Sam­herja, Deutsche Fischfang Uni­on, og landaði 670 tonn­um í Hafnar­f­irði í vik­unni eft­ir fimm­tíu sól­ar­hringa túr.

„Þessi síðasta veiðiferð á Cuxhaven gekk vel í alla staði, þótt veiðin hafi verið frek­ar dræm í rest­ina. Við vor­um í græn­lenskri lög­sögu, norðan við Dohrn­banka. Cuxhaven er frá­bært skip í alla staði og áhöfn­in er traust og góð, val­inn maður í hverju rúmi,“ seg­ir Stefán Viðar í færslu á vef Sam­herja.

„Ég fæ núna smá fríi, þar sem Pálmi verður skip­stjóri á Snæ­fell­inu og svo tek ég vænt­an­lega næsta túr. Mér líst vel á skipið og all­an aðbúnað um borð, þar sem topp­karl­ar eru í hverju plássi,“ seg­ir hann.

Bald­vin Þor­steins­son, fram­kvæmda­stjóri Deutsche Fis­hfang Uni­on, kvaddi Stefán Viðar í Hafn­ar­fjarðar­höfn og færði hon­um blóm­vönd í til­efni þess­ara tíma­móta. En Stefán Viðar kveðst kveðja Cuxhaven með söknuði en hlakka jafn­framt til að taka við nýj­um verk­efn­um á Íslandi.

Mik­il um­svif eru á hafn­ar­bakk­an­um þegar jafn stór skip og Cuxhaven koma til hafn­ar, út­skýr­ir hann. „Lönd­un­ar­gengi sjá um lönd­un og flutn­inga­fyr­ir­tæki þurfa að vera til­bú­in svo að segja strax og lagst er að bryggju. Oft­ar en ekki er óskað eft­ir þjón­ustu ým­issa fyr­ir­tækja vegna end­ur­bóta og viðhalds, það er því mikið um að vera þegar skip­in eru í landi. Þannig var þetta í Hafn­ar­fjarðar­höfn í vik­unni og þannig verður þetta þegar Snæ­fell kem­ur til lönd­un­ar í framtíðinni,“ seg­ir Stefán Viðar.

Cuxhaven við Grænland

                                                                                        Cuxhaven við Græn­land Ljós­mynd/?Sam­herji

Baldvin Þorsteinsson og Stefán Viðar um borð í Cuxhaven NC .

Bald­vin Þor­steins­son og Stefán Viðar um borð í Cuxhaven NC er sá síðast­nefndi lauk sín­um síðasta túr sem skip­stjóri á skip­inu. Ljós­mynd/?Sam­herji

Eins og fyrr seg­ir á Stefán Viðar, sem er 42 ára, nokk­urn fer­il að baki og út­skrifaðist frá Stýri­manna­skól­an­um í Reykja­vík með skip­stjórn­ar­rétt­indi vorið 2001. Á náms­ár­un­um var hann há­seti á Víði EA, en 2004 lá leiðin til Deutsche Fischfang Uni­on, Evr­ópu­út­gerðar Sam­herja. Fyrst sem stýri­maður á frysti­tog­ar­an­um Kiel NC og þar á eft­ir Wies­ba­den GDY, sem er syst­ur­skip Kiel.

Aðeins 26 ára gam­all varð Stefán Viðar skip­stjóri á Wies­ba­den og hef­ur hann síðan stýrt ýms­um skip­um Deutsche Fischfang Uni­on. Til þess að geta stýrt er­lend­um tog­ur­um aflaði Stefán Viðar sér skip­stjórn­ar­rétt­inda í Bretlandi og Þýskalandi, auk þeirra ís­lensku.

Cuxhaven vakti mikla at­hygli á sín­um tíma enda skipið vel búið á all­an hátt, bæði hvað varðar vél­búnað, vinnslu og aðbúnað áhafn­ar. Þótt Snæ­fellið sé eldra skip er það afar vel búið, þannig að í mín­um huga rík­ir bara til­hlökk­un vegna þessa næsta verk­efn­is hjá Sam­herja. Ég á því láni að fagna að eig­end­urn­ir hafa treyst mér fyr­ir stór­um verk­efn­um og fyr­ir það er ég þakk­lát­ur. Þetta hef­ur verið far­sælt sam­band, traust á báða bóga,“ seg­ir Stefán Viðar í færsl­unni.

„Ég hef náð að skoða Snæ­fellið ágæt­lega og líst vel á þær breyt­ing­ar sem gerðar hafa verið á skip­inu á und­an­förn­um mánuðum. Þótt ég hafi verið í mín­um síðasta túr á stóru og öfl­ugi skipi, get­um við líka sagt að ég fari senn í minn fyrsta túr á stóru og öfl­ugu skipi og slík­ar breyt­ing­ar eru bara hressi­leg­ar. En fyrst er samt sem áður að halda heim til Reyðarfjarðar.“

 

Stefán var m.a. skipstjóri á Kiel NC.

                             Stefán var m.a. skip­stjóri á Kiel NC. Ljós­mynd/?Sam­herji

Skipstjórarnir Stefán Viðar og Pálmi Hjörleifsson um borð í Snæfelli

   skip­stjór­arn­ir Stefán Viðar og Pálmi Hjör­leifs­son um borð í Snæ­felli Ljós­mynd/?Sam­herji

Snæfell EA

Snæ­fell EA Ljós­mynd/?Sam­herji

17.09.2022 12:35

Birtingur Nk 124

                                                                   1293 Birtingur Nk 124 á siglingu á Eyjafirði mynd þorgeir Baldursson 

08.09.2022 16:18

Björgunaræfing um borð í Ljósafelli

08. 09. 2022

Björgunaræfingar eru haldnar með reglubundnum hætti um borð í skipum Loðnuvinnslunnar. Ein slík var haldin í dag þegar Ljósafellið lagði úr höfn eftir hádegið þar sem áhöfnin skaut upp neyðarblisum. Áður en æfingin hófst var lögreglu og slökkvilið var gert viðvart.

Forvarnir og fræðsla um borð í skipum fer að stórum hluta fram í gegnum nýliðafræðslu sem skipstjórnendur sinna og einnig á reglulegum björgunaræfingum en það er hluti skylduverkefna áhafna. Kröfur um tíðni æfinga á fiskiskipum 15 m. eða lengri er einu sinni í mánuði samkvæmt reglugerð um öryggi fiskiskipa. Tilgangurinn með þeim er að undirbúa áhöfnina hvernig bregðast eigi við ef neyðarástand skapast.

Á síðasta ári var Hoffellið samtals stopp í 40 daga, en þar voru framkvæmdar 11 æfingar. Ljósafellið stoppaði tvisvar og þá samanlagt í 5-6 vikur, þar voru framkvæmdar 11 æfingar og uppfylla skipin því þær kröfur sem gerðar eru. Heimasiða Loðnuvinnslunnar 

Ljósmynd: Þorgeir Baldursson
Ljósmynd: Þorgeir Baldursson
Ljósmynd: Þorgeir Baldursson
Ljósmynd: Þorgeir Baldursson
Ljósmynd: Þorgeir Baldursson
Ljósmynd: Þorgeir Baldursson
Ljósmynd: Þorgeir Baldursson
Ljósmynd: Arnfríður Eide

07.09.2022 23:45

Norröna á Seyðisfirði

                              Norröna  á Seyðisfirði i dag 7 sepember 2022 mynd þorgeir Baldursson 

07.09.2022 03:11

Sigriður á Fáskrúðsfirði

                 Fiskeldisbáturinn Sigriður á siglingu i Fáskrúðsfirði mynd þorgeir Baldursson 2022

06.09.2022 22:22

Þórir SF 77 á toginu fyrir austan

                                  2731 Þórir SF 77 á togslóð fyrir austan land mynd þorgeir Baldursson 2022

25.08.2022 13:44

Óvist hvað verður um pramman

                        Fóðurpramminn við bryggju á Reyðarfirði i gær mynd þorgeir Baldursson 24 ágúst 2022

                                  Fóðurpramminn mynd þorgeir Baldursson 24 ágúst 2022

                     það er talsvert verk að tæma fóðrið úr prammanum mynd þorgeir Naldursson 24 ágúst 2022

 

Ekki ligg­ur fyr­ir hvað gert verður við flakið af fóðurpramm­an­um sem sökk í Reyðarf­irði í byrj­un síðasta árs. Hon­um var lyft af botni fjarðar­ins um síðustu helgi og hef­ur nú verið færður að bryggju á Reyðarf­irði þar sem hann sit­ur á botn­in­um á meðan fóðrinu er dælt úr hon­um. Muninn hafi sokkið vegna veðurs og ísingar Frétt af mbl.is Mun­inn hafi sokkið vegna veðurs og ís­ing­ar Fóðurpramm­inn Mun­inn var í eigu Laxa fisk­eld­is, nú Ice Fish Farm. Hann sökk í byrj­un janú­ar á síðasta ári. Talið er að hann hafi sokkið vegna ill­viðris og ís­ing­ar. Hann var mann­laus. Lesa má nán­ar um málið í Morg­un­blaðinu í dag.

22.08.2022 22:36

Skinney SF 20

                                2732 Skinney SF 20 á Austfjarðamiðum mynd þorgeir Baldursson 2022

                                                     2732 Skinney SF20 mynd þorgeir Baldursson 2022

Eldra efni

Um mig

Nafn:

Þorgeir Baldursson

Farsími:

8620479

Heimilisfang:

Reynihlið 15 D 604 Hörgárbyggð

Staðsetning:

Hörgárbyggð

Um:

Fréttaritari Morgunblaðsins til sjávar og sveita og öll Almenn Ljósmyndun sem að tengist Sjávarútvegi

Tenglar

Flettingar í dag: 951
Gestir í dag: 24
Flettingar í gær: 3737
Gestir í gær: 72
Samtals flettingar: 1060367
Samtals gestir: 50927
Tölur uppfærðar: 21.12.2024 13:36:41
www.mbl.is